Lợi ích khi tập Yoga vào mùa lạnh

Mùa đông đã dần chiếm trọn không khí rồi đấy! Điều này khiến bạn trở nên trì hoãn hơn, lười biếng hơn trong mọi hoạt động. Đồng thời, bạn sẽ phải đối mặt với các triệu chứng cảm lạnh, ho, hắt hơi và sổ mũi, tất cả đều là những dấu hiệu đỏ của hệ thống miễn dịch suy yếu. Vì vậy, AiLALA đề xuất bạn nên luyện tập yoga mùa đông để duy trì sức khoẻ ổn định đón Tết nhé!

Hãy cùng xem những lợi ích khi tập yoga mùa đông dưới đây, sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ đấy!

Yoga làm ấm cơ thể
Rất có thể, cái lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy cứng đơ và uể oải. Có rất nhiều lý do có thể khiến bạn không thể mở tấm thảm yoga của mình ra và tập luyện. Nhưng khi bạn hoạt động các cơ và khớp sẽ làm tăng tuần hoàn, giảm cứng và chuột rút, đồng thời giúp cơ thể bạn ấm lên. Khi cơ thể ấm, bạn có thể di chuyển mọi nơi mà không lo cái lạnh mùa đông.

Tăng cường hệ miễn dịch
Tập thể dục thường xuyên sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cơ thể sẵn sàng chống lại vi rút, cảm lạnh và cúm. Dịch bệnh thường xảy ra vào thời điểm này trong năm. Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không mắc các bệnh này trừ khi bạn được bảo vệ. Do đó, hãy tập yoga ít nhất 3 lần một tuần, nếu có thể, thậm chí nhiều hơn.

Tiếp thêm năng lượng
Mùa đông thường có ít ánh sáng mặt trời, ngày ngắn hơn và đêm dài hơn. Những đám mây u ám mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. Cách tốt nhất để tăng năng lượng cho cơ thể một cách tự nhiên là tập thể dục thường xuyên. Ít nhất 3-4 giờ một tuần, bạn sẽ thấy cơ thể mình bớt uể oải, nhanh nhẹn và năng động hơn.
Bạn gặp khó khăn khi thức dậy vào buổi sáng? Mọi thứ chỉ là cái cớ! Đi ngủ trong bộ quần áo yoga và bước ra khỏi chiếc chăn ấm áp đến lớp học yoga của bạn vào sáng hôm sau. Sau đó, bạn sẽ hình thành thói quen luyện tập và thậm chí cảm thấy vã mồ hôi sau những giờ luyện tập căng thẳng trong thời tiết lạnh giá.

Cải thiện giấc ngủ
Bạn cảm thấy bồn chồn và khó đi vào giấc ngủ. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày mà bạn vẫn không cảm thấy sảng khoái. Hãy chắc chắn rằng bạn có thói quen ngủ đúng giờ và không thức quá khuya. Nên ngừng ăn hai giờ trước khi đi ngủ. Hãy thử uống trà hoa oải hương hoặc một cốc nước với một thìa cà phê magiê và một thìa canh giấm táo trước 1 tiếng khi ngủ, chúng sẽ thúc đẩy giấc ngủ sâu và thư giãn cơ bắp của bạn. Những loại vitamin và men vi sinh này hoạt động qua đêm trong khi bạn ngủ, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Đừng quên tập luyện yoga vào buổi sáng hôm sau để nạp thêm năng lượng bạn nhé!

Cải thiện tâm trạng và tinh thần
Bạn không muốn đi bất kỳ đâu vào dịp lạnh lẽo này. Đừng để bản thân cảm thấy nhàm chán. Đến trung tâm yoga để tập cùng ai đó sẽ giúp bạn đối phó với tâm trạng ủ dột thường đến với mùa đông. Thực hiện những bài tập đơn giản này trong một lớp học yoga sẽ giúp xóa tan những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Dành thời gian cho pranayama và thực hành thiền định. Khi tâm bạn bình an, bạn sẽ hạnh phúc.

Giúp cân bằng cơ thể
Mùa đông dường như cho chúng ta nhiều lý do để tận hưởng. Những kỳ nghỉ dài ngày, bánh kẹo, bánh nướng, và vô số món ăn vặt khác ... có thể khiến bạn tăng cân. Đừng lo lắng, hãy tiếp tục tận hưởng nó miễn là bạn giữ được thăng bằng và đừng lạm dụng nó. Chỉ cần đốt cháy năng lượng trong lớp học yoga của bạn vào ngày hôm sau.

Thách thức bản thân
Sự thật là, dù bạn có yêu thích luyện tập yoga đến đâu thì khi mùa đông đến, bạn không thể cưỡng lại việc nằm trên giường với một chiếc chăn ấm áp. Đây cũng là khoảng thời gian ít người sẵn sàng thử thách bản thân, bởi họ không có lý do gì để thay đổi nhịp sống đã trở thành thói quen. Cố gắng hết sức để chinh phục bản thân. Bạn có thể đặt thời gian biểu hoặc đặt một con số cụ thể để hoàn thành nó và bạn sẽ có động lực hơn khi chinh phục mục tiêu của mình.

Những điều lưu ý khi tập yoga mùa đông
  • Khởi động kỹ trước khi tập: Khởi động kỹ trước khi tập để kéo giãn xương và tránh chấn thương khi tập.
  • Cung cấp nước cho cơ thể: Ngay cả khi bạn không khát, hãy giữ cho cơ thể đủ nước để các khớp hoạt động linh hoạt hơn. Ngoài ra, uống nước thường xuyên là một cách để giữ cho làn da của bạn săn chắc, căng bóng.
  • Mặc đủ ấm: Bạn nên chọn trang phục thể thao với quần dài đến mắt cá chân, áo lót thể thao hoặc T-Short. Ngoài ra, nên mặc áo khoác thể thao để giữ ấm cơ thể trước khi tập luyện và khởi động.
  • Chọn môn tập phù hợp: Vì cơ thể bạn có xu hướng không được linh hoạt như vào mùa hè, bạn nên chọn môn tập yoga nhẹ nhàng. Giảm cường độ và tăng thời gian tập luyện đồng thời để có kết quả tốt nhất
Trên đây là những lợi ích tuyệt vời từ việc tập yoga mùa đông. Hãy cùng nhau lên lịch tập để có một sức khoẻ tốt đón Xuân về mọi người nhé. Đừng quên theo dõi AiLALA để được cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khoẻ.